dichvutinhoc24h

Máy Tính | Máy In | Laptop

Tự sạc pin điện thoại khi đặt cạnh laptop

Posted by dichvutinhoc24h trên 06/09/2012

Nhờ công nghệ sạc pin không dây, các thiết bị di động sẽ được tiếp thêm năng lượng khi đặt cạnh laptop.

Nguồn tin từ Lilputing cho hay, Intel đang làm việc với một công ty sạc pin không dây để phát triển giải pháp cho phép người dùng sạc điện thoại hoặc các thiết bị di động khác bằng cách đặt chúng cạnh laptop. Không cần cáp nối USB, không cần một thiết bị chuyển nguồn, các thiết bị di động tích hợp công nghệ này có thể nạp đầy pin ở bất kỳ đâu, miễn là gần một chiếc laptop.

Intel muốn công nghệ sạc không dây có mặt trong các mẫu Ultrabook trước tiên.

Đối tác của Intel là IDT (Integrated Device Technology) cho hay, công việc này đang trong quá trình nghiên cứu và sẽ thiết kế một mẫu thử nghiệm tham khảo vào đầu năm 2013. Hãng cho biết sẽ tập trung đầu tiên vào các Ultrabook và tương lai sẽ không bó buộc chỉ vào laptop.

Tuy nhiên, sạc không dây đang có xu hướng ít hiệu quả hơn so với cách thức truyền thống. Hơn nữa, công nghệ này thường đòi hỏi thời gian lâu hơn so với thông thường. Điều này còn chưa kể hao tổn nguồn điện tử laptop, thiết bị di động cũng rất cần tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, việc sạc, ngắt quá nhiều lần cũng có thể gây ra hiện tượng “chai” pin nhanh hơn.

Intel không nói rõ về cách khắc phục những nhược điểm nói trên nhưng nhiều chuyên gia cho rằng khi hãng này đã có ý định nghiêm túc thì việc tìm giải pháp chắc chắn là vấn đề cần thực hiện trước tiên.

Bình luận về bài viết này