dichvutinhoc24h

Máy Tính | Máy In | Laptop

iPad Mini có thể là bản thu nhỏ của iPad 2

Posted by dichvutinhoc24h trên 04/09/2012

Từ việc phân tích các yếu tố nhận dạng (ID) thiết bị, một chuyên gia cho rằng các bộ phận bên trong chiếc iPad cỡ nhỏ được đồn đoán của Apple có phần giống với các thành phần của iPad 2

Sử dụng bằng chứng ít ỏi về các ID thiết bị mới, hôm 30/8/2012 ông Marco Arment – nhà phát triển phần mềm Instapaper – suy đoán rằng, chiếc “iPad Mini” được đồn đoán lâu nay của Apple sẽ bao gồm một số thành phần tương tự như máy tính bảng iPad 2.

Ông Arment cho biết đã tìm thấy các ID thiết bị không nhìn thấy trước đây trong số liệu thống kê sử dụng của ứng dụng Instapaper: iPad2,5 và iPad 2,6.

Những con số này, ông Arment lưu ý, là sự tiếp nối với các ID từ iPad2,1 đến iPad2,4 được sử dụng để xác định các model khác nhau trong họ iPad 2.

Tuy nhiên, ông Arment tin rằng các ID đó không phải là cho chiếc iPad 2 được làm mới. Apple tung ra iPad 2 hồi đầu năm 2011 và hiện bán chiếc iPad 2 Wi-Fi 16GB với giá 399 USD – cấu hình máy tính bảng có giá thấp nhất của họ.

“iPad2,5 và iPad2,6 có thể là những phiên bản GSM, CDMA thu nhỏ của iPad 2, có giá thấp hơn các cấu hình iPad 2 hiện vẫn còn được bán”, Arment viết trên blog của mình. “Nhưng nếu đúng như vây, đó sẽ là một động thái khá lạ”.

Thay vào đó, các thiết bị có thể là chiếc iPad mới, nhỏ hơn, mà hầu hết mọi người gọi là “iPad Mini”. Dự kiến Apple sẽ giới thiệu và bắt đầu bán iPad Mini trong mùa Thu này, có thể là vào tháng 10/2012.

“Nhiều khả năng iPad2,5 và iPad2,6 là iPad Mini mới”, ông Arment viết. “Nếu vậy, điều này cho thấy thực sự iPad Mini là một phiên bản của iPad 2.

Arment dự đoán rằng, iPad cỡ nhỏ sẽ có chip SoC (system on a chip – hệ thống trên chip) A5 được sử dụng trong iPad 2. A5 đã được Apple cải tiến hồi tháng 3/2012. Sau đó, theo nhiều bài viết, Apple đã thu nhỏ chip từ 45nm xuống phiên bản 32nm nhằm tiết kiệm chi phí.

Theo ông Arment, màn hình 7,85-inch trong chiếc iPad Mini sẽ không phải là “Retina”, mà thay vào đó là màn hình có độ phân giải 1.024 x 768 pixel.

Ông Arment cược rằng, Apple sẽ bán iPad Mini với giá 249 USD.

Bình luận về bài viết này